top of page
Search
Writer's pictureMy Nguyễn

Tại sao tiếp thị thương hiệu (Brand Marketing) là điều bắt buộc trong những năm tới?

Tại thời điểm này, tôi khá tự tin rằng hầu hết mọi người đều hiểu tại sao tiếp thị thương hiệu lại quan trọng đối với sự thành công của một doanh nghiệp. Suy cho cùng, bạn có thể cung cấp một sản phẩm hoặc dịch vụ thực sự tuyệt vời — nhưng nếu bạn không được quảng bá rộng rãi thì làm sao bạn có thể mong đợi phát triển được?


Tuy nhiên, khái niệm “tiếp thị thương hiệu” vẫn vấp phải một số ý kiến phản đối và hoài nghi. Nhiều người cho rằng việc dành thời gian và tiền bạc để quảng bá thương hiệu của mình là hơi lãng phí và thích tiếp tục tiếp thị sản phẩm một cách trực tiếp.


Nhưng trong thời đại truyền thông xã hội và internet, thương hiệu của bạn là một phần không thể thiếu trong thành công của bạn — chỉ những sản phẩm và dịch vụ tốt thôi sẽ không thể duy trì được bạn ngày hôm nay.


Đó là lý do tại sao tiếp thị thương hiệu là điều bắt buộc đối với các công ty và nhà quản lý thương hiệu muốn vượt qua đối thủ cạnh tranh trong những năm tới.


Bài viết này sẽ xem xét tiếp thị thương hiệu là gì, cung cấp một số ví dụ điển hình và đưa ra một số mẹo về cách bạn có thể tích hợp nó vào chiến lược tiếp thị của riêng mình.


Đi nào!!!!


PS: Nedap


Tiếp thị thương hiệu là gì?

Trong khi tiếp thị là sự phát triển và quảng bá sản phẩm và dịch vụ của công ty thì tiếp thị thương hiệu lại hơi khác một chút.


Tiếp thị thương hiệu là một chiến lược dài hạn bao gồm "thương hiệu" của một người theo mọi cách - về cơ bản nó cho người tiêu dùng biết bạn là ai. Mục tiêu của nó là cải thiện một cách chiến lược nhận diện thương hiệu, nhận thức, mức độ cân nhắc và giá trị thông qua việc phát triển cơ sở khách hàng trung thành.


Điều này có thể đạt được thông qua “truyền đạt liên tục và nhất quán (a) bản sắc và giá trị của thương hiệu theo những cách có ý nghĩa và hấp dẫn”. Ví dụ: khi bạn nghĩ về một thương hiệu như Coca-Cola - Tiếp thị thương hiệu là gì?


Niềm hạnh phúc? Hương vị tuyệt vời? Nhân nhượng? Tất cả những điều trên?


Người tiêu dùng biết đến thương hiệu Coca-Cola vì nó được tích hợp vào mọi hoạt động của công ty một cách hấp dẫn và có ý nghĩa - đó là mục tiêu cuối cùng của tất cả các thương hiệu.


Có nhiều khía cạnh của tiếp thị thương hiệu tốt - chẳng hạn như tính cách thương hiệu, hình ảnh thương hiệu, truyền thông thương hiệu, giá trị thương hiệu và liên tưởng thương hiệu. Tất cả những phần nhỏ hơn này cộng lại để xác định phương pháp tiếp thị thương hiệu tổng thể của công ty - với mục tiêu số một là nâng cao nhận thức về thương hiệu.


Để hiểu rõ hơn về khái niệm này, chúng ta hãy thảo luận về năm khía cạnh quan trọng nhất của chiến lược tiếp thị thương hiệu mạnh.

1. Nhận diện thương hiệu

Nhận diện thương hiệu là cách một công ty quyết định thể hiện bản thân và liên quan đến các yếu tố hữu hình của thương hiệu. Từ tên thương hiệu đến logo, màu sắc cho đến phong cách thiết kế - bất cứ thứ gì thể hiện trực quan thương hiệu của bạn đều là một phần nhận diện thương hiệu của bạn.


Xây dựng bản sắc thương hiệu tích cực là rất quan trọng đối với sự thành công của công ty bạn — vì nó giúp việc bán sản phẩm và dịch vụ của bạn trở nên dễ dàng hơn nhiều.


Điều quan trọng nữa là nhận diện thương hiệu của bạn phải nhất quán trên tất cả các điểm tiếp xúc. Nó cần hỗ trợ hình ảnh và mục tiêu tổng thể của thương hiệu của bạn.

Mục tiêu của nhận diện thương hiệu là gì?


Người tiêu dùng có thể nhanh chóng và dễ dàng nhận ra thương hiệu của bạn ở bất kỳ vị trí nào. Từ logo đến màu sắc thương hiệu, bộ nhận diện thương hiệu của bạn cần phải độc đáo để nổi bật.


2. Giá trị thương hiệu

Tài sản thương hiệu là một yếu tố thiết yếu khác cho bất kỳ chiến lược tiếp thị thương hiệu thành công nào. Giá trị thương hiệu là niềm tin và nguyên tắc xác định những gì công ty bạn đại diện.


Chúng cũng phải minh họa các mục tiêu thương hiệu của bạn và đóng vai trò là bản đồ chỉ đường để hướng dẫn các khía cạnh quan trọng khác liên quan đến thương hiệu — chẳng hạn như câu chuyện thương hiệu, thông tin liên lạc và Hình ảnh của bạn.


Giá trị thương hiệu giúp định hướng chiến lược tiếp thị thương hiệu của bạn vì chúng đóng vai trò như một lời nhắc nhở liên tục về những gì thực sự quan trọng đối với công ty của bạn.


Trong thời đại mà 43% người tiêu dùng sẽ tin tưởng một thương hiệu có giá trị phù hợp với giá trị của họ, hãy đảm bảo giá trị thương hiệu của bạn được hiển thị tốt và tích hợp vào hoạt động truyền thông thương hiệu của bạn.


3. Truyền thông thương hiệu

Truyền đạt thương hiệu của bạn sẽ bao gồm nhiều hoạt động khác nhau - từ quảng cáo đến bài đăng trên mạng xã hội đến cuộc trò chuyện giữa người tiêu dùng và đại lý Dịch vụ khách hàng.


Về cơ bản, truyền thông thương hiệu diễn ra bất cứ khi nào khách hàng tương tác với thương hiệu của bạn. Do đó, là một phần trong chiến lược tiếp thị thương hiệu của bạn, bạn cần có những hướng dẫn rõ ràng về cách thương hiệu của bạn sẽ giao tiếp với người tiêu dùng.


Khi tạo hướng dẫn truyền thông thương hiệu, hãy xem xét loại tính cách thương hiệu nào phù hợp nhất với bạn. Sau đó hãy suy ngẫm những điều sau:


Ngôn ngữ: Bạn sẽ sử dụng loại từ vựng nào khi nói chuyện với khách hàng - trang trọng hay trang trọng?


Giọng điệu: Bạn sẽ sử dụng giọng điệu nào khi tương tác với khách hàng? Vui mừng? Nghiêm trọng? Hãy chắc chắn rằng nó phù hợp với nhận diện thương hiệu của bạn.


Điều quan trọng nhất là truyền thông thương hiệu của bạn phải nhất quán trên tất cả các kênh. Mặc dù việc sử dụng tông màu khác nhau tùy theo kênh có thể rất hấp dẫn, nhưng điều quan trọng - bất kể điểm tiếp xúc - là truyền thông thương hiệu của bạn phải tuân theo các nguyên tắc đã được thiết lập của bạn.


Tại sao? Bởi vì việc thể hiện hình ảnh thương hiệu nhất quán mọi lúc sẽ làm tăng sự tin tưởng của khách hàng. Nhưng hình ảnh thương hiệu là gì? Hãy thảo luận.


4. Hình ảnh thương hiệu

Mặc dù nghe có vẻ giống với nhận diện thương hiệu nhưng hình ảnh thương hiệu lại liên quan nhiều hơn đến nhận thức của người tiêu dùng.


Hình ảnh thương hiệu là cách khách hàng cảm nhận về thương hiệu - được tạo ra dựa trên sự tương tác của người tiêu dùng với thương hiệu. Do đó, mọi thứ từ bài đăng trên mạng xã hội đến nội dung trang web đều giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu của bạn.


Tuy nhiên, với tư cách là người quản lý thương hiệu, bạn không thể kiểm soát cách mọi người tiêu dùng sẽ cảm nhận về thương hiệu của bạn - đây là lý do tại sao việc tạo ra hình ảnh thương hiệu nhất quán lại quan trọng đến vậy. đều vô cùng khó khăn.


Nhìn chung, hình ảnh thương hiệu là trải nghiệm của người tiêu dùng với thương hiệu của bạn - không phải ý tưởng của riêng bạn về thương hiệu hay hình đại diện của bạn. Vì vậy, hình ảnh thương hiệu là một khái niệm không ngừng phát triển và điều quan trọng là bạn có thể theo dõi được nó.


5. Liên tưởng thương hiệu

Cuối cùng, phải có sự liên tưởng đến thương hiệu. Đây là những đặc điểm và phẩm chất mà người tiêu dùng liên tưởng đến thương hiệu của bạn. Bằng cách này, chúng có liên quan chặt chẽ đến hình ảnh thương hiệu.


Các liên tưởng thương hiệu độc đáo của bạn là những gì cho phép bạn phân biệt thương hiệu của mình với đối thủ cạnh tranh. Lý tưởng nhất là bạn sẽ muốn quảng bá các liên tưởng thương hiệu tích cực phù hợp với giá trị và hình ảnh của công ty bạn.


Tuy nhiên, những liên tưởng tiêu cực về thương hiệu vẫn tồn tại và bạn cần phải đề phòng chúng để không lọt vào mắt xanh và làm tổn hại đến hình ảnh thương hiệu của bạn.


Góp ý cuối cùng

Nếu bạn chưa tích hợp thương hiệu của mình vào tất cả các khía cạnh của chiến lược tiếp thị thì bây giờ là lúc để bắt đầu.


Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu quảng bá thương hiệu của bạn.


Và hãy nhớ rằng - tuy việc có được sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao là điều quan trọng nhưng nếu không có chiến lược tiếp thị thương hiệu mạnh mẽ, chắc chắn bạn sẽ biến mất khỏi tâm trí người tiêu dùng. Và điều đó sẽ không hiệu quả nữa với thương hiệu của bạn.


15 views0 comments

Comments


bottom of page