top of page
Search
Writer's pictureMy Nguyễn

SEO có còn đáng nỗ lực không?

Updated: Feb 16

Kể từ khi ra đời, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) đã là vấn đề nan giải của nhiều chuyên gia web. Ngay khi bạn nghĩ rằng mình đã thành thạo nó, thuật toán sẽ thay đổi và bạn quay trở lại trạng thái ban đầu. Bản cập nhật mới nhất của Google cũng không khác và đã có rất nhiều nỗ lực từ bỏ vũ khí của họ để khiến công cụ tìm kiếm hài lòng. Tuy nhiên, SEO vẫn chưa chết và nếu bạn tập trung vào những gì Google đang cố gắng thực hiện, bạn có thể thành công trong việc giúp Google tìm thấy và xếp hạng trang web của mình.


Ban đầu, mục tiêu của các công cụ tìm kiếm là lập chỉ mục và xếp hạng các trang web để những người đang tìm kiếm thông tin có thể tìm thấy nó. Điều đó bắt đầu bằng việc đặt tên các trang web liên quan đến nội dung của chúng thay vì trang1 và trang2. Sau đó, các thẻ meta như tiêu đề, từ khóa và mô tả được đề xuất để giúp các công cụ tìm kiếm hiểu được trang. Tiếp theo, hãy nói chuyện với chuyên gia SEO và họ sẽ gợi ý thẻ tiêu đề cũng như cách sử dụng các từ khóa liên quan trong nội dung. Và cuối cùng, khi Google bắt đầu xếp hạng các trang web dựa trên số lượng liên kết đến và đi mà một trang web có, việc xây dựng backlink được khuyến khích.




Vấn đề là tất cả những kẻ lừa đảo và lừa đảo này đã sử dụng những kỹ thuật này để tạo ra lưu lượng truy cập đến các trang web chất lượng kém chứa đầy quảng cáo. Đây là những trang web mà Google đang cố gắng loại bỏ khỏi kết quả tìm kiếm để người lướt web có thể tìm thấy thông tin họ đang tìm kiếm. Đó là một mục tiêu tốt đẹp và cao cả. Vấn đề là trong nỗ lực dọn rác, nhiều trang web chất lượng đang bị phạt, thường là vì những vi phạm khó khắc phục. Ví dụ: các trang web không phải lúc nào cũng kiểm soát các trang web khác liên kết đến chúng nhưng Google sẽ phạt một trang web liên kết từ một trang web mà Google cho là không xứng đáng.


Vậy điều này có ý nghĩa gì đối với SEO? Cuối cùng, các quy tắc cơ bản không thay đổi nhiều.


1) Nội dung vẫn là vua. Nhưng thay vì bất kỳ nội dung nào, bạn sẽ làm tốt nhất với thông tin chất lượng mà mọi người muốn đọc.


2) Tối ưu hóa trang web của bạn là rất quan trọng. Điều quan trọng vẫn là giúp Google hiểu nội dung từng trang trên trang web của bạn. Sự khác biệt là bạn cần tập trung vào những từ và cụm từ mà người thật sử dụng chứ không chỉ bản thân những từ đó. Đây là nơi nghiên cứu phân tích của bạn có thể giúp đỡ.


3) Liên kết ngược vẫn quan trọng. Google tiếp tục đánh giá bạn bằng các liên kết đến và đi; Tuy nhiên, tất cả là về chất lượng chứ không phải số lượng. Thay vì liên kết vì lợi ích của liên kết, Google muốn các trang web chia sẻ liên kết cung cấp thông tin hữu ích. Đây có lẽ là thách thức lớn nhất với bản cập nhật vì Google có thể không thích các liên kết bạn cung cấp hoặc các trang web liên kết đến bạn. Hơn nữa, nhiều trang web đang từ bỏ và chỉ cần thêm thuộc tính không theo dõi, về cơ bản là yêu cầu Google không chú ý đến liên kết. Tuy nhiên, điều này được bù đắp bởi phương tiện truyền thông xã hội, đó là phương tiện chia sẻ liên kết tối ưu.


Cuối cùng, tập trung vào nội dung chất lượng mà mọi người muốn chia sẻ là chìa khóa để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Ít nhất là cho đến bản cập nhật tiếp theo…

8 views1 comment

1 Comment


Hung Prox
Hung Prox
6 days ago

ihung.name.vn tôi hùng blog nhận viết chương trình máy tính đơn giản cho người dùng, giá cả phù hợp

Like
bottom of page