top of page
Search
Writer's pictureMy Nguyễn

6 điều bạn có thể quên khi xây dựng thương hiệu cá nhân

Updated: Feb 16

Hầu hết các chuyên gia đều biết rằng một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ là nền tảng cho sự nghiệp thành công.


Cho dù bạn sử dụng thương hiệu cá nhân của mình để tìm việc làm, quảng bá công việc kinh doanh tự do hay xây dựng mạng lưới nghề nghiệp của mình, điều quan trọng là tạo ra một thương hiệu thể hiện được kinh nghiệm và chuyên môn của bạn. tính cách chuyên nghiệp của bạn. Thương hiệu cá nhân của bạn cũng có thể giúp bạn nổi bật so với các chuyên gia trong ngành và khẳng định mình là một chuyên gia.


Mặc dù bạn có thể hiểu những điều cơ bản về xây dựng thương hiệu cá nhân, chẳng hạn như xây dựng blog hoặc kết nối với mọi người trên LinkedIn, nhưng có một số điều bạn quên đề cập đến. Dưới đây là sáu điều mọi người quên khi nói đến xây dựng thương hiệu cá nhân:



1. Tạo một tuyên bố sứ mệnh cá nhân.


Trước khi có thể định vị mình là chuyên gia trong lĩnh vực của mình, bạn cần phải có sứ mệnh cho thương hiệu của mình.


Tuyên bố sứ mệnh cá nhân của bạn xác định những gì bạn muốn đạt được với tư cách là một người chuyên nghiệp. Cho dù bạn muốn trở thành một nhà lãnh đạo tư tưởng hay giúp mọi người đạt được ước mơ của họ, hãy đảm bảo bạn kết hợp các mục tiêu của mình vào sứ mệnh của mình.


2. Xây dựng một bài học để dạy cho độc giả của bạn.


Bạn có câu chuyện độc đáo nào muốn chia sẻ với khán giả của mình không? Nếu vậy, đây là cơ hội để bạn biến nó thành một bài học dạy cho mọi người.

Ví dụ: nếu bạn thành công trong việc gia nhập ngành của mình khi còn trẻ, hãy chia sẻ một số mẹo của bạn với các chuyên gia trẻ đang cố gắng đi theo con đường của bạn.


3. Kết nối với những người có ảnh hưởng.


Nếu bạn muốn được biết đến nhờ chuyên môn trong ngành của mình, hãy kết nối với những nhà lãnh đạo có ảnh hưởng. Bằng cách xây dựng mạng lưới những người có ảnh hưởng trong ngành của bạn, bạn sẽ học hỏi từ thành công của họ và khám phá cách bạn có thể trở nên có giá trị đối với họ.


4. Tạo danh sách email.


Cho dù bạn đang kết nối với nhà tuyển dụng hay liên hệ với các chuyên gia trong lĩnh vực của mình, bạn nên tạo một danh sách email. Danh sách này sẽ cho phép bạn theo dõi những liên hệ quan trọng của mình và biết nên liên hệ với ai khi bạn có thắc mắc hoặc cần lời khuyên.


5. Giúp đỡ người khác.


Một cách tuyệt vời để xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn là giúp đỡ người khác. Bạn có nhiều kĩ năng, tri thức và mối quan hệ mà bạn có thể chia sẻ với người khác.

Ví dụ: nếu bạn tìm được công việc phù hợp với một trong những đồng nghiệp của mình, hãy chia sẻ công việc đó với họ. Cử chỉ này cho thấy bạn thực sự quan tâm đến thành công của họ.


6. Đặt câu hỏi.


Khi nói đến xây dựng thương hiệu cá nhân, việc đặt câu hỏi là điều cần thiết. Cảm ơn lời khuyên của mọi người. Yêu cầu người khác kể câu chuyện của họ. Bằng cách đặt câu hỏi, bạn có thể tìm hiểu thêm về ngành của mình và thu được những bài học quý giá từ mạng lưới của mình.

11 views0 comments

Comments


bottom of page